Cách chọn quạt công nghiệp hợp với từng không gian

Ngày nay, quạt công nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của con người.Quạt công nghiệp không chỉ làm mát và thông gió trong các công xưởng, công trình dân dụng mà còn cả trong các gia đình có không gian rộng nữa. Với môi nơi thì có không gian và nhu cầu khác nhau vì vậy chúng ta cần lựa chọn quạt công nghiệp hợp với từng không gian khác nhau.
 

Quạt công nghiệp có tác dụng gì?
Bên cạnh khả năng làm mát, quạt công nghiệp còn có tác dụng thổi bay hết bụi bẩn, tạp chất làm không gian xưởng trở nên sạch sẽ, trong lành hơn. Đặc biệt, quạt công nghiệp bảo vệ sức khỏe của con người và cơ sở hạ tầng, máy móc khỏi nhiệt độ cao. 

Vì thế mà quạt công nghiệp và hệ thống ống gió được sử dụng để làm mát cho nhà xưởng để cải tạo bầu không khí nhằm nâng cao năng suất hoạt động cho công nhân. Nhờ đó mà công nhân được đảm bảo sức khỏe và tăng hiệu quả làm việc hơn. 

Phân loại quạt công nghiệp
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại quạt công nghiệp khác nhau. Tùy thuộc mục đích sử dụng quạt, quạt công nghiệp được chia làm 4 loại chính: Quạt hút công nghiệp: quạt hút gió dạng vuông,…Quạt hướng trục tròn như quạt thông hút gió, quạt cấp khí; Quạt thông gió: quạt gắn tường, quạt thông gió âm trần, quạt siêu ấm; Quạt công nghiệp dân dụng: Quạt cây, quạt sàn & quạt treo tường. Và mỗi loại quạt lại có kích thước, kiểu dáng, màu sắc,...khác nhau.

Quạt công nghiệp với từng không gian
Mỗi dòng quạt công nghiệp sẽ được ứng dụng trong các không gian trường hợp riêng biệt bởi kích thước, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của mỗi loại quạt công nghiệp là khác nhau.
Chẳng hạn, quạt hút công nghiệp vuông có kích thước lớn nhất trong các dòng quạt công nghiệp, hoạt động thông gió làm mát tốt cho các nhà xưởng lớn, quạt thường được gắn vào tường để hút khí nóng, khí thải bên trong nhà xưởng ra ngoài với chi phí thấp.

Còn quạt hướng trục tròn có kích thước vừa phải thích hợp sử dụng trong những nhà hàng cần hút mùi hút khói, các xưởng nhỏ, tầng hầm giao thông, tầng hầm để xe hay các trang trại chăn nuôi gia cầm….

Và các dòng quạt thông gió thiết kế nhỏ gọn, chuyên dụng được sử dụng phổ biến trong các tòa nhà văn phòng, các chung cư, trung tâm thương mại và trong cả gia đình.

Quạt ly tâm có tác dụng thông gió và hút khí thải rất hiệu quả được đặt tại các vị trí linh hoạt kết hợp với ống dẫn khí phù hợp với các xưởng gỗ, các nhf máy luyện kim có nồi hơi, khí tải chứa axit,…

Cuối cùng là nhóm quạt cây, quạt sàn và quạt treo tường công nghiệp làm mát linh hoạt cho mọi không gian có thể di chuyển dễ dàng và không cần lắp đặt.

Bài viết cùng danh mục: